Wednesday, 30/09/2020 - 13:57|
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE PHÒNG GD&ĐT CHƯ SÊ!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHƯ SÊ: HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “Nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, khắc phục học sinh DTTS hạn chế tiếng Việt”

HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ

Nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học,

khắc phục học sinh DTTS hạn chế tiếng Việt

          Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và nhằm xác định các giải pháp khắc phục tình trạng học sinh dân tộc thiểu số hạn chế tiếng Việt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục bậc tiểu học một cách hiệu quả, sáng ngày 22/5/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo chuyên đề Nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, khắc phục học sinh DTTS hạn chế tiếng Việt.

         Tham gia Hội thảo có thầy Lê Tuấn Nhu, Phó trưởng Phòng GD&ĐT chủ trì hội thảo và chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học, 76 thầy, cô giáo là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn khối lớp 1, 2 của các trường Tiểu học, TH&THCS trực thuộc.

Thầy: Lê Tuấn Nhu, Phó Trưởng phòng GD&ĐT, chủ trì Hội thảo

         Hội thảo đã nghe báo cáo tóm tắt về chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn huyện trong thời gian qua, 5 báo cáo tham luận của các trường học, tập trung các nội dung “Rèn năng lực tự học cho học sinh lớp 3, 4, 5”, “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt dành cho học sinh dân tộc thiểu số”, “Các giải pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học”, “Một số giải pháp tổ chức và quản lý lớp học tích cực ở trường tiểu học”, “Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục” và ý kiến tham gia thảo luận của các thành viên tham dự Hội thảo.

Cô: Vũ Thị Thanh Hà, PHT trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai - Báo cáo tham luận tại Hội thảo 

           Thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT, thầy Lê Tuấn Nhu, Phó trưởng Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo, cần tiếp tục quán triệt cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên triển khai thực hiện nội dung các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học và tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; Phối hợp với các cơ sở giáo dục, hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt; Tăng cường xây dựng mối đoàn kết nội bộ, phát huy vai trò của tập thể, Liên đội TNTP HCM trong việc nâng cao chất lượng giáo dục; Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, hạnh phúc trong nhà trường; công tác thi đua, đánh giá viên chức phải gắn chất lượng giáo dục với trách nhiệm của cán bộ quản lí và giáo viên; chỉ đạo tổ chuyên môn chủ động tổ chức hội thảo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn tìm ra giải pháp tốt nhất, sát nhất với điều kiện từng địa phương; Thực hiện tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số theo tài liệu em nói tiếng Việt; khuyến khích các trường nhân rộng các sáng kiến, mô hình của cán bộ quản lí, giáo viên về giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục khắc phục học sinh DTTS hạn chế tiếng Việt và đưa vào ứng dụng thực tiễn tại nhà trường./.

 

                                                                               Bài và ảnh: Đặng Văn Tuyền

                                                                                                                 Chuyên viên, Phòng GD&ĐT Chư Sê


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết